Sự phát triển của công nghệ thông tin khiến xu hướng làm phim quảng cáo trở nên thịnh hành hơn. Điểm đặc biệt của nó là dễ gây ấn tượng và tiếp cận khách hàng nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về phim quảng cáo TVC.

1. Làm phim quảng cáo là gì?

Phim quảng cáo (quảng cáo TVC) là loại hình sử dụng hình ảnh động để giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm hay sự kiện trên sóng truyền hình. Nó thường được các nhà phát đài đưa xen kẽ với các chương trình phát sóng. 

Với cuộc cách mạng công nghệ Internet hiện nay, quảng cáo TVC đang dần phát triển qua nhiều các kênh truyền thông khác nhau như Facebook, Tiktok, Website, Youtube…thay vì chỉ là kênh truyền hình như trước đây. 

Thời lượng phim quảng cáo ngắn từ khoảng 30s – 60s. Vì vậy doanh đặc biệt chú ý đến các nội dung mong muốn đưa vào để gây ấn tượng cho người xem.

2. Các loại phim quảng cáo 

3. Lợi ích của TVC quảng cáo 

TVC quảng cáo dễ thu hút khách hàng

Các thước phim sẽ kích thích các giác quan như tính giác, thị giác, và trí tưởng tượng của khách hàng. Khi đó chúng sẽ tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm chân thất và thú vị khiến họ thấy tò mò sản phẩm.

Đối với các hình thức quảng cáo viết, hình ảnh, poster,…dễ khiến khách hàng cảm thấy ngại vì nhiều chữ và phải tập trung đọc. Trong khi đó với TVC quảng cáo, họ chỉ cần một nút bấm, mọi thứ trong đó sẽ hiện ra một cách trực quan và sinh động hơn. 

Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo TVC có đặc điểm là thời lượng ngắn, nội dung thu hút, câu nói ấn tượng và thường được lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây là lý do khiến phim quảng cáo có thể tác động sâu đến tâm lý người xem, khiến họ có ấn tượng và nhớ lâu hơn. 

Chủ động trong việc lựa chọn phạm vi quảng cáo

Điểm đặc biệt so với các hình thức khác là quảng cáo TVC có thể chủ động lựa chọn khung thời gian, phạm vi và các nền tảng quảng cáo như Youtube, Website, Truyền hình. Điều này giúp doanh nghiệp có thể nhắm đến khách hàng cụ thể một cách dễ dàng hơn. 

Nâng tầm doanh nghiệp 

Để quay phim quảng cáo chất lượng cần đầu tư nhiều về ý tưởng, phong cách của doanh nghiệp, thời gian, chi phí và nhân lực. Vì vậy, phim quảng cáo luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Nó không chỉ cho thấy được sự chỉn chu mà còn cho thấy được sự chuyên nghiệp và tầm vóc của một doanh nghiệp. 

4. Quy trình sản xuất phim quảng cáo của lampim.vn

Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng để lên ý tưởng

Trao đổi thông tin với khách hàng để lên ý tưởng

Bước 2: Xây dựng kịch bản và vẽ StoryBoad

Sau khi hoàn thiện ý tưởng, chúng tôi sẽ xây dựng kịch bản hoàn thiện cho khách hàng (Kịch bản chữ viết và hình ảnh).

Bước 3: Giai đoạn tiền sản xuất

Giai đoạn này sẽ triển qua các khâu

Bước 4:  Giai đoạn sản xuất

Đây là bước thực hành để biến “kịch bản giấy” thành một thước phim TVC ấn tượng. Kịch bản có hay không phụ thuộc nhiều vào công đoạn này. 

Bước 5: Xử lý hậu kỳ

Phim có ấn tượng hay không chỉ phụ thuộc vào nội dung và góc quay mà còn phải tỉ mỉ trong các kỹ xảo dựng phim.

Bước 6: Gửi TVC cho khách hàng

Khách hàng sẽ được gửi bản hoàn chỉnh để kiểm duyệt. Đoạn phim sẽ được lamphim.vn chỉnh sửa và ra bản final cho tới khi được sự đồng ý của khách hàng. 

5. Yếu tố tạo nên thành công của phim quảng cáo

Xác định được mục đích và đối tượng 

Trước khi bắt đầu lên kịch bản, doanh nghiệp cần hiểu rõ được mục đích của phim quảng cáo là gì .Song song với đó là tệp khách hàng muốn hướng tới. Điều này giúp cho kế hoạch truyền thông được đảm bảo và quảng được tối ưu nhất. 

Việc xác định rõ được đối tượng sẽ là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn các nền quảng đặt quảng cáo phù hợp.

VD: doanh nghiệp làm phim quảng cáo về game muốn giới thiệu tới đối tượng là các bạn trẻ. Khi nắm được đối tượng, doanh nghiệp có để đặt TVC quảng cáo tại các kênh youtube chuyên chơi game giải trí, các website game, hay các app. 

Chạm tới cảm xúc người xem

Phim quảng cáo thành công khi chiếm được cảm xúc của người xem. Để làm được vậy, doanh nghiệp cần thấu hiểu được khách hàng, các chủ đề cần có ý nghĩa nhưng cũng phải đơn giản và dễ hiểu.

Thường doanh nghiệp sẽ lựa chọn thước phim có sự gần gũi, thân thiện cho người xem, chính điều này là chất xúc tác tạo nên sự kết nối của thương hiệu với người tiêu dùng. 

Thông tin chính xác, tin cậy

TVC có thể chỉ cần một vài giây ngắn để thuyết phục người xem đưa ra quyết hành động. Đơn giản là họ có sự ấn tượng và tin tưởng thương hiệu rất cao.

Vậy nên thông tin đưa ra cần độ chính xác và tin cậy cao sẽ là yếu tố giữ chân và tìm kiếm khách hàng trung thành. Doanh nghiệp có thể phóng đại thông điệp truyền tải nhưng không được đi sai sự thật. 

Khung giờ phát sóng hợp lý 

Chi phí làm phim quảng cáo không hề rẻ, lượng người truy cập tại các thời điểm cũng khác nhau hoàn toàn. Để tránh lãng phí ngân sách, doanh nghiệp cần lựa chọn thời điểm mà tệp khách hàng nhắm tới hoạt động nhiều nhất để đem lại sự chuyển đổi cao. 

Quảng cáo qua các clip, video và các thước phim có sự sinh động và ấn tượng hơn so với hình thức ảnh, chữ viết, poster….Bên cạnh đó, nền tảng quảng cáo đa dạng là cơ hội để doanh nghiệp tận dụng hình thức TVC quảng cáo. Hy vọng thông tin lamphim.vn đưa ra sẽ giúp bạn đọc nhìn thấy được lợi ích và sự nổi bật của hình thức quảng cáo này!